Khoảng thời gian nào là quan trọng nhất trong ngày ? Đó là 20 phút để bạn lên kế hoạch !

Tôi biết đối với một vài người, "lên kế hoạch" là một cụm từ "đáng sợ". Nhưng bạn đừng lo lắng, tôi không nói về việc lên kế hoạch cho sự nghiệp kinh doanh hay kế hoạch cho cả một năm. Ở đây, tôi muốn nói đến thói quen dành 20 phút để lên kế hoạch những việc ưu tiên và cần làm trong ngày mà thôi.


Chỉ cần mỗi ngày dành ra 20 phút, bạn sẽ tiết kiệm được vài giờ đồng hồ cùa ngày mai và biến một ngày bình thường thành một ngày tuyệt vời.

Chúng ta đều biết rằng thời gian rất quý báu. Vì thế hãy thôi việc lãng phí thời gian với những hoạt động vô bổ. Phải chăng có những lúc bạn ngồi thừ ra và chẳng biết phải làm gì lúc ấy ? Tôi tin chắc ai cũng gặp phải tình trạng đó, cả tôi cũng vậy :)

Chúng ta hay nói rằng "Phải chi một ngày có nhiều hơn 24 giờ, tôi sẽ làm được nhiều điều!". Vậy, tại sao bạn bỏ ra hàng giờ đồng hồ để online facebook, và lăn chuột lên xuống mà chả biết mình phải xem gì ?

Bạn càng lãng phí thời gian đồng nghĩa với việc từ chối càng nhiều cơ hội đã đến với mình. Vậy, hãy lập kế hoạch để khai thác triệt để quỹ thời gian vốn đã ít ỏi. Hãy tham khảo kinh nghiệm của tôi nhé :

Tôi đã thực hiện phương pháp này được 216 ngày và tôi gọi nó với cái tên "con số 8 mỗi ngày".

- Mỗi ngày tôi viết ra 8 việc mà mình phải hoàn thành trong ngày hôm đó. Và tôi tự nhủ rằng nếu tôi không hoàn thành 8 việc đó trong ngày, thì tôi đánh giá là mình có một ngày thất bại.

- 6 trong 8 việc đó liên quan đến công việc ( chuyên môn ), và tôi sẽ hoàn thành 6 việc này trong 8 giờ làm việc ( giờ hành chính ) và 2 việc cá nhân. Việc cá nhân có thể đơn giản như chạy bộ vào buổi chiều, hoặc cùng bạn gái đi ăn, xem phim ....

- Sáng hôm sau, tôi kiểm tra lại mình đã hoàn thành bao nhiêu việc, hoành thành bằng cách nào và mức độ hoàn thành như thế nào. Tôi đánh giá lại ngày hôm qua và tiếp tục đề ra 8 mục tiêu cho ngày hôm nay.

- Riêng thứ bảy, tôi đảo ngược tỉ lệ là 6 việc cá nhân và 2 việc chuyên môn. Đó xem như giúp mình có ngày cuối tuần nhẹ nhàng và vui vẻ.

- Chủ nhật, tôi không đề ra nhiệm vụ nào cả, đó là một ngày giải trí và tự do.

Tôi luôn thích thú với việc xác định rõ ràng hôm nay mình sẽ làm những gì và làm thế nào để có được một ngày thành công. Một số người khác có thể dành 20 phút trước khi ngủ để lên kế hoạch cho ngày mai ! Sao cũng được, miễn là bạn phải có một ngày thật sự hữu ích !


Bách Khoa _ DaiNamax